dayhocvan.blogspot.com

dayhocvan.blogspot.com

dayhocvan.blogspot.com
dayhocvan.blogspot.com

Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2012

Tìm vào cảm xúc

Cảm xúc - đó là từ vựng duy nhất của riêng loài người!, Cảm xúc là điều duy nhất chúng ta có để khu biệt với thế giới hai chân và bốn chân. Ôi chân lí đơn giản thế mà mình mất 27 năm trên đời với nhận ra. Chúng ta sống trên thế giới này hoàn toàn phụ thuộc vào cảm xúc mà khách quan đem lại. Chẳng phải sống là quá trình khám phá và cảm nhận cảm xúc không: cảm xúc lần đầu tiên đến trường, cảm xúc bị điểm kém, cảm xúc hẹn hò, cảm xúc bị phản bội, cảm xúc lấy được người mình yêu, cảm xúc được làm cha.....Ai không có những cảm xúc đó là thiếu đi mất phần nhân loại trong mình. Bời vì không có gì của nhân loại mà lại xa lạ với tôi. Ai giàu cảm xúc thì người đó xứng đáng là quý tộc của xã hội. Ai nghèo nhất thế giới này, có phải là những người ăn xin không, không đó là những người sống đơn điệu một vài cảm xúc lặp lại đơn điệu. Vì thế sống có ý nghĩa là sống với cảm xúc phong phú, và cố gắng đừng lặp lại một cảm xúc nhất định. Một ngày sống với nhiều cảm xúc là một ngày sống có nhiều ý nghĩa hơn. Sống một cảm xúc là một ngày sống như gần chết rồi.
Chúng ta sống phụ thuộc vào cảm xúc quá nhiều. Thế giới xung quanh như thế nào hầu như do chúng ta cảm nhận và có xúc cảm của bản thân mang lại. Vì thế hai người sống cùng hoàn cảnh giống nhau, người này cảm thấy khổ, còn người kia cảm thấy sung sướng và thỏa mãn. Do đâu mà có sự khác nhau thế, do cảm xúc của chúng ta mà thôi.
Cảm xúc quan trọng thế, nhưng đa phần chúng ta đâu được sống đúng với cảm xúc của mình. Bức xúc với lãnh đạo cũng không dám nói vì sợ bị trù dập, đồng nghiệp sai không muốn phê bình sợ mất long, gặp cảnh sát giao thông ghét như nhà nông ghét cỏ mà vẫn phải có thái độ cung kính sợ sệt. Ội khổ con người quá!
Cảm xúc là quan trọng nhưng lí trí cũng quan trọng không kém. Chỉ ít người dùng lí trí điều khiển tốt cảm xúc của mình. Lí trí giúp chúng ta khách quan và không bị lệ thuộc vào cảm xúc nhiều. Có một lí trí tỉnh táo rất quan trọng!!! ( còn nữa)

Không có nhận xét nào: