dayhocvan.blogspot.com

dayhocvan.blogspot.com

dayhocvan.blogspot.com
dayhocvan.blogspot.com

Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2012

Sinh viên cần gì khi còn ngồi trên giảng đường đại học!!!

Trải qua thời gian sinh viên được 4 năm, tôi mới thấy được sinh viên cần gì khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học trước khi ra trường. Tôi chỉ nêu những luận điểm chính mà không phải lập luận, nêu đẫn chứng và chứng mình vì thời gian không cho phép. Tôi tin rằng những điều tôi nói ra sau đây là máu xương mà chính tội phải trả giá rất nhiều mới có thể nhận ra được:
1. Phương pháp học và phương pháp làm việc: cần 40% cho thành công. Đừng quá trọng kiến thức mà hãy trọng vào phương pháp làm việc, cách tư duy, cách nhìn nhận và giải quyết vấn đề.
2. Kĩ năng mềm. Đến 90% sinh viên Việt Nam ra trường mà thiếu kĩ năng mềm. Cái này quyết định 20% thành công.
3. Rèn luyện sức khỏe......
4. Phát triển quan hệ xã hội....